SHOP LÊ NGUYỆT NUTS

KINH NGHIỆM SHOP YÊU THÍCH Phần 2

Kinh nghiệm shopee💖KINH NGHIỆM SHOP YÊU THÍCH – PHẦN 2💖

Link Lê Nguyệt NUTS: https://shope.ee/8KCvoRxLv6

Mình có quen vài bạn bán shopee vài năm tuổi, LỢI NHUẬN hàng tháng từ 50-100 triệu. Mấy shop chưa được 1 năm thì 20-30 triệu/tháng (và đó chỉ là shop cỡ thường, không phải shop đại gia trên shopee nhé, nên yên tâm mà làm). Cơ hội là dành cho tất cả mọi người, trong lúc bạn kêu ca vì dịch, vì lũ lụt, thì người khác ngày đêm chăm chỉ làm việc nên họ được phần thưởng lớn hơn là đúng rồi nè.

1. WHAT? Shop yêu thích là gì?

Shop yêu thích là shop được gắn nhãn yêu thích trên gian hàng và trên sản phẩm, để giúp người mua biết rằng shop này đã bán được nhiều hàng và chăm sóc khách hàng tốt, được shopee công nhận.

2. WHY? Tại sao nên cố gắng để lên shop yêu thích?

Trong 1 số group người bán, thấy một số người kêu là lên shop yêu thích bị tụt đơn, giảm traffic các kiểu, mà số người kêu la như vậy không phải là con số nhỏ, làm cho các shop mới nhìn vào đó và không dám cập nhật lên shop yêu thích khi đạt đủ điều kiện.

Bởi vì xác định sai nguyên nhân nên dẫn tới hành động sai (chẳng hạn tuần vừa rồi một loạt các shop yêu thích mới đều kêu trời kêu đất là không thấy ra đơn, nhưng nguyên do THEO MÌNH là nước ta vừa trải qua lũ lụt, một bộ phận ở miền trung không mua hàng, và cả nước hướng về miền trung ủng hộ cho nên họ tiết giảm chi tiêu, còn một phần lớn bộ phận đã quen với shopee thì họ đợi ngày 11/11 để mua vì biết chắc CHẮN CHẮN GIÁ HỜI…)

Theo mình, không lên shop yêu thích là THIỆT THÒI.

Bạn thử search xem có shop nào (thuộc bất cứ nghành hàng nào) thuộc TOP 5 mà KHÔNG PHẢI là shop yêu thích không nhé! Là biết ngay có nên lên hay không nè!

Đứng ở địa vị của người mua, nếu giá bằng nhau, nhận xét như nhau thì mình sẽ mua bên shop yêu thích thay vì mua shop thường. Mall giống như siêu thị, shop yêu thích giống như cửa hàng lớn mặt đường, còn shop thường thì giống như hàng xén bán trong chợ.

LỢI ÍCH:
– Khi vào một cửa hàng “CHÍNH QUY”, khách sẽ thấy nó đẹp hơn, đáng tin cậy hơn.

– Được shopee ưu tiên hiển thị (và bán hàng online thì MỨC ĐỘ HIỂN THỊ quyết định thắng thua).

– Nhân viên ngành hàng hỗ trợ, thắc mắc giải quyết luôn, mà thường xuyên được flash sale liên tục, tăng đánh giá, tăng lượt bán, khách mua sale thường chỉ mua 1sản phẩm, nhưng sau đó thấy chất lượng tốt, sẽ quay lại nhiều lần sau, từ đó lượng đơn chỉ có tăng dần chứ không có giảm. Nói chung những ngày nào bạn nhân viên ngành hàng chạy Flash sale cho mình là đơn gấp 3 lần so với thông thường.

– Giảm phí dịch vụ đối với hoàn xu và freeship. (QUAN TRỌNG NHẤT vì liên quan tới túi tiền nè):

+ Tính % phí shopee thu của mình, rồi cộng vào giá. VD Freeship Extra đối với shop yêu thích là 3%, tối đa 10K, vậy bạn cộng thêm 3% vào giá sản phẩm, VD: giả sử 750g Granola giá là 375K, khách mua 375K, mất 30K ship, tổng thanh toán là 405K. Nhưng mình sẽ tính thêm 3%, tối đa 10K vào giá là 385K, khách được FREESHIP hoàn toàn. Vậy khách tiết kiệm được 20K, bạn sẽ được khách ưu tiên hơn nhiều so với shop không có Freeship extra.

+Với dịch vụ hoàn xu, đơn dưới 500K KHÁCH được giảm 15%, tối đa 30K, còn SHOP mất 3% phí cho shopee (tối đa 10K/sản phẩm).
Vậy 1kg macca trung giá 220K, nhưng mình tính thêm 3% tức là 7K, nâng giá lên thàng 227K. Khách được hoàn 15% xu, tối đa 30K. Vậy đơn này sau khi hoàn thành, khách nhận tiền về, tính ra khách chỉ mất 197K, lợi tới 23K.

– Nhớ để ý phí ship của khách, ai ko biết áp mã thì gọi để hướng dẫn, nói chung việc hướng dẫn rất mất thời gian, có khi hết 30 phút cho mỗi khách, nhưng đổi lại khách sẽ rất cảm kích vì bạn đã giúp họ tiết kiệm 100K cho đơn từ 300K trở lên, thực sự là quá hời luôn. Cho nên lần sau khách sẽ thường xuyên quay lại.

3. WHO? Những shop nào nên lên shop yêu thích?

Tất cả các shop nên phấn đấu để đạt danh hiệu shop yêu thích nhé, đã không làm thì thôi, làm thì phải nổi bật chứ nhỉ!

4. WHEN? Hãy đặt mục tiêu là trong 30 ngày tới bạn sẽ lên Shop yêu thích nhé!

5. HOW? Làm sao để lên shop yêu thích?

Trước tiên bạn cần biết các tiêu chí để lên shop yêu thích, để phấn đấu đạt được nó. Trong các tiêu chí thì tiêu chí về việc có hơn 100 đơn hàng trong 30 ngày gần nhất + đánh giá shop tốt là mất nhiều công sức nhất, còn những tiêu chí khác thì dễ dàng hơn (và đừng bao giờ để bị phạt sao quả tạ nhé).

Trước tiên cần phải có: Ảnh đẹp, tên tiêu đề đúng chuẩn, dễ hiểu, mô tả rõ ràng, ảnh thật, review của khách, có khung riêng, banner của shop chuyên nghiệp, đẹp, đáng tin cậy.

CÁCH THỰC HIỆN:
Bạn hãy đặt mục tiêu: 1000 đánh giá trong 30 ngày thì ngày hơn 30 cái đánh giá, vậy mỗi đơn 8 – 10 sản phẩm khác nhau, àbạn cần nhờ 3-4 người MỖI NGÀY.

Nhờ người thân đặt hàng, gửi họ QUÀ TẶNG ĐÁNG ĐỂ HỌ BỎ THỜI GIAN RA GIÚP BẠN!

Lưu ý khi mua như thế nào thì bị khóa và như nào thì ko bị khóa:

+ Người mua dùm không ở cùng nhà/cơ quan/khu tập thể…nói chung là không gần địa chỉ và không dùng chung wifi.

+ Người mua dùm là dùng đúng nick của họ, gửi theo số ĐT và địa chỉ thông thường họ vẫn hay dùng để mua hàng shopee.

+ Mỗi người không nên mua quá 3 đơn mỗi tháng. (con số này là mình cảm nhận thôi).

+ Không thay đổi giá thấp xuống đột ngột.

+ Không trả giá thấp xuống đến mức vô lý.

+ Không thay đổi trọng lượng xuống thấp vô lý kiểu còn 10g hoặc đại loại vậy.

CHI PHÍ: Lần trước mình làm thì mỗi đơn hết 20K tiền quà + 15K tiền phí của shopee = 35k x 100 đơn = 3.500K (không tính công đóng hàng, vật tư…, và quan trọng nhất là phải rất tỉ mỉ, kiên trì hướng dẫn cách đặt hàng, rồi phải nhanh chóng làm cái thẻ TECHCOMBANK để chuyển khoản lại cho mọi người, không thì phí ck cũng tốn một khoản lớn).

BÍ QUYẾT định giữ làm của riêng: trước mình bán hạt theo kí, tức là ai muốn mua 500g lại phải nhắn tin hỏi rất mệt mỏi. Sau này mới nghĩ ra cách tạo sản phẩm 100g, ai muốn mua 1kg thì chọn 10sp, mà ai muốn mua 1 ít để thử đều được. Lợi ích của việc này là mình bán được nhiều hàng hơn (do mỗi người mua mỗi thứ một ít), thứ hai là LƯỢT BÁN được tăng cực kì nhanh, và bộ đếm của shopee dựa trên lượt bán để xếp hạng thứ tự hiển thị, mà từ khi để 100g thay vì 1kg, mình tăng lượt bán cho 1kg trước đây gấp 10 lần một lúc, xịn xò chưa!!!).

Tiên quyết, sản phẩm phải chất lượng thực sự, vì mất tiền xây xong, rồi đến khi khách thật vào đặt, nếu chất lượng không như ý, thì sẽ ăn 1 sao luôn (và nếu muốn khách thay đổi 1 sao, thì đương nhiên phải tự bỏ tiền túi ra để gửi đền 100% hàng mới xịn cho khách thì mới mong khách đổi được, mà lần nào cũng vậy thì tốt nhất là làm xịn xò ngay từ đầu, chứ thời đại nào rồi còn muốn 1 vốn 4 lời nữa! không có cửa đâu, hihi).

Giải quyết sao:

Có khách cho 4 sao, mình gọi điện hỏi xem có vấn đề gì để hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho khách, hóa ra khách là bác bộ đội đã về hưu, bác cười như hoa trong ĐT: “À hài lòng lắm, mà ít khi cho 10 điểm, tốt đến mấy cũng cho 9 điểm để người ta còn nỗ lực thêm. Ừ, được, vậy để chú sửa lại thành 5 sao nha…!”

Vậy đó, đôi khi khách cho 3, 4 sao ko phải vì ko hài lòng, cho nên mình giải thích là người ta sẽ đổi lại ngay.

Những khách cho sao thấp, mình cũng hay vào xem những shop khác nhận xét khách đó thế nào, nếu như toàn là 5 sao thì mình sẽ gọi cho khách để hỏi xem khách thấy không hài lòng điểm nào, còn nếu như khách bị đánh giá thấp thì đó là khách khó tính theo kiểu cực kì khó chiều (tức sản phẩm có tốt đến mấy rồi cũng ko được 5 sao đâu), thì mình sẽ nhắn tin để hỗ trợ, thông thường họ cũng không trả lời, và sau đó mình CHẶN luôn, vì mình được phép lựa chọn khách hàng mà.

– Shopee tự tạo ra sân chơi, cho nên theo thiển ý cá nhân của mình, nếu bạn ko chạy quảng cáo để “chu cấp” tiền sinh hoạt hàng tháng cho shopee thì bạn bị xếp hàng tít ở phía sau tít xa luôn, mà ở phía sau, “xa mặt cách lòng”, người ta ko nhìn thấy bạn thì làm sao biết bạn hay ho xịn xò thế nào mà mua, cho nên kiểu gì cũng phải tập chạy quảng cáo đi nhé.

🏆DANH SÁCH VIỆC NÊN LÀM ĐỂ “CHĂM BÓN” CHO CÂY SHOPEE MỖI NGÀY:
👉Xem lại quảng cáo xem hiệu quả ko, cần chỉnh sửa cái gì để cải thiện.
👉Trả lời toàn bộ tin nhắn của khách.
👉Giải quyết đánh giá xấu
👉Đi đánh giá khách (khéo léo khen khách, cám ơn khách, để lại thông tin zalo nếu khách cần liên hệ).
👉Trả lời đánh giá của khách.
👉Chụp ít nhất 1 ảnh mới để làm đẹp hơn cho sản phẩm.
👉Nghiên cứu mấy shop bán chạy, cập nhật ít nhất 1 cái tiêu đề mới xem có hiệu quả hơn không.
👉để cho giá tốt hơn được không.
👉Cập nhật banner shop.
👉Đẩy sản phẩm.
👉Viết một bài quảng cáo về tính chất, tác dụng, lợi ích …của sản phẩm bạn đang bán và tìm cách cho nhiều người xem, post ở nhiều nơi để tăng độ phổ biến.
👉Đăng shopeefeed, nếu chăm thì ngày 3 lần vào các giờ đẹp (cái này mình không chăm, hihi)
👉Nếu làm fulltime thì nên livestream nhé (mình biết là nó rất hiệu quả, nhưng mình dành thời gian cho bản thân nhiều hơn là cho việc kiếm xiền, nên không làm).

Link các bài shopee khác:
Shop yêu thích phần 1
Kinh nghiệm shopee từ GÀ MỜ Lê Nguyệt (1500 shares): https://bit.ly/34RbDlA
Hướng dẫn cách lấy mã FREESHIP và HOÀN XU, tiết kiệm tới 170K cho mỗi đơn: https://bit.ly/36bnFqU
Kinh nghiệm quảng cáo shopee: https://bit.ly/3emf6vH
Chúc các bạn nhiều đơn, nhiều lợi nhuận và dịch vụ khách hàng càng càng tuyệt vời nhé.
Nếu có câu hỏi, bạn có thể comment hoặc nhắn tin, mình sẽ sắp xếp thời gian trả lời những gì mình biết.
Thân mến,
Lê Nguyệt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lê Nguyệt