bi quyet tang tu vung tieng anh
KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG ANH, Phổ biến

Tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất trong 57 ngày

Cách tăng vốn từ vựng tiếng Anh thực sự hiệu quả, chỉ cần bạn làm theo, mình hứa rằng trình độ tiếng Anh của bạn nhất định phải khiến chính bạn cũng kinh ngạc.

Bạn đang đọc bài này nghĩa là bạn muốn tăng vốn từ vựng tiếng Anh để dùng trong công việc và học tập của mình phải không? Người ta nói từ vựng là máu giúp lưu thông cơ thể, không có từ vựng ta không thể nói, không thể đọc và đương nhiên cũng không thể viết.

May thay từ vựng lại là cái dễ dàng tăng nhất nếu BẠN LÀM ĐÚNG CÁCH.

Nhờ tìm được bí kíp tăng từ vựng tiếng Anh mà mình đọc được nhiều thứ vô cùng hay ho để giúp công việc cho thu nhập cao và cuộc sống hạnh phúc an yên, những thông tin đó không tìm được khi chỉ đọc tiếng Việt.

Bạn yên tâm là ở trong bài này, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cụ thể và lời khuyên đúng cho học từ vựng tiếng Anh dễ dàng, thực sự hiệu quả và THỰC SỰ DÙNG ĐƯỢC. Bạn cũng sẽ tìm thấy những mẹo và bí quyết để vừa nhớ được từ vựng tiếng Anh lại vừa hưởng thụ niềm vui khi được hiểu biết hơn về lĩnh vực hay sở thích của bản thân.

Học tiếng Anh

Nào, chúng ta hãy cùng khởi động ngày đầu tiên trong chuỗi 55 ngày tăng từ vựng tiếng anh siêu tốc nhé.

I. Tăng vốn từ vựng tiếng Anh để làm gì?

I.1. Từ vựng tiếng Anh là gì?

cach tang von tu vung tieng anh
Một phần trong 1000 từ vựng tiếng Anh Mỹ phổ biến nhất

Khi nói tiếng Việt ta cần nhiều từ để diễn tả ý mình muốn nói, bé 3 buổi sẽ nói được ít hơn so với bé 10 tuổi và người lớn vì lượng từ các bé nghe thấy và bắt chước còn ít. Từ vựng tiếng Anh là những từ bạn biết để có thể nghe hiểu và diễn tả ý mình bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Hiện tại từ điển Oxford có 171476 từ, và nếu bạn vẫn sử dụng cách học ngày xưa là mỗi ngày học thuộc 10 từ (giả sử trong trường hợp không tưởng là bạn có thể nhớ và dùng được những từ đó) thì bạn sẽ mất 171476/10 từ/365 ngày = 47 năm cuộc đời!

Tin vui là dựa vào kết quả của TestYourVocab, Robert Charles Lee thông báo rằng 3000 từ sẽ chiếm 95% nội dung viết hàng ngày, và trong 3000 từ này, 1000 từ phổ biến nhất chiếm tới 89%.

Nếu bạn nhìn một bức tranh mà thiếu 11% thì bạn vẫn hiểu bức tranh đó phải không? Vậy nên chỉ cần nắm rõ 1000 từ phổ biến nhất, bạn đã có thể đọc hiểu tiếng Anh dễ dàng.

Nhưng BẠN KHÔNG THỂ học thuộc mỗi ngày mấy từ được, vì học như vậy bạn không nhớ được, không hiểu được và cũng chẳng dùng được.

I.2. Tại sao cần tăng vốn từ vựng tiếng Anh?

cach tang tu vung tieng anh
Vai trò của từ vựng tiếng Anh trong thời đại công nghệ Thông tin

Bạn biết IT là gì không? Là Information Technology – tức là công nghệ THÔNG TIN, đây là thời đại của thông tin. Nếu bạn chỉ biết duy nhất tiếng Việt thì cũng giống như người dân tộc thiểu số của chúng ta không biết tiếng người Kinh vậy, sẽ bỏ qua rất nhiều thông tin bổ ích.

Việt nam đi sau các nước ở khá nhiều lĩnh vực, vậy khi muốn học hỏi về lĩnh vực đó, nếu bạn có tiếng Anh, thì lợi ích sẽ cao hơn rất nhiều. Tiếng Anh là phương tiện, nếu bạn trang bị cho mình tiếng Anh tốt thì giống như tậu thêm cho bản thân một chiếc xe hơi vậy, giúp bạn đi nhanh hơn, đi xa hơn tới nơi cần đến.

I.3. Ai cần tăng từ vựng tiếng Anh?

bi kip tang von tu tieng anh
Bất cứ ai cũng sẽ tìm thấy nhiều lợi ích nếu có thêm tiếng Anh

Trước tiên nói tới những người không cần từ vựng tiếng Anh đã nhé. Đó là những người làm ăn ở phạm vi khu vực cụ thể, không có ý muốn mở rộng ra thị trường thế giới. Những người đã hài lòng với cuộc sống hiện tại và không cần gì thêm.

Theo quan điểm của mình thì những người sau nên có lượng từ vựng tiếng Anh đủ dùng:

  • Đã đau đáu chinh phục tiếng Anh từ lâu mà chưa làm được, thì ít nhất lần này cũng nên dành 55 ngày của cuộc đời để trang bị khả năng đọc hiểu 95% nội dung bằng tiếng Anh, để không thấy thất vọng vì bản thân nữa.
  • Những người chênh vênh không biết làm gì để kiếm tiền, tiết kiệm tiền…cần học hỏi từ những người/trang web/blog giỏi nhất về những lĩnh vực đó. (Bởi vì nếu chỉ học từ tiếng Việt thì lại phải cạnh tranh với quá nhiều người Việt khác cũng đang học từ nguồn đó rồi).
  • Những người …muốn kết hôn với người nước ngoài, ahihi.
  • Những phụ huynh muốn đồng hành cùng con, đọc sách với con bằng tiếng Anh…
  • Bất cứ người nào muốn học hỏi nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn đều nên có lượng từ vựng tiếng Anh đủ dùng.
  •  Các bạn nhỏ thế hệ gen Z nếu không đọc hiểu được tiếng Anh trong thời đại có quá đầy đủ phương tiện và điều kiện phục vụ cho điều này thì thực sự đáng thất vọng.

I.4. Tăng từ vựng tiếng Anh ở đâu?

lam the nao de tang tu vung tieng Anh
Chỉ cần thiết bị có kết nối Internet, bạn đã có nhiều hơn những gì bạn cần.

Ngày xưa thế hệ trước học tiếng Anh là phải có cuốn từ điển dày cộp và phải tới trường để một số ít giáo viên biết tiếng Anh dạy cho.
Ngày nay, chỉ với một thiết bị kết nối với Internet, bạn có NHIỀU HƠN LÀ ĐỦ nguồn lực để tự tăng từ vựng tiếng Anh ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

  • Sáng ngủ dậy đọc một câu chuyện ngắn ý nghĩa bằng tiếng Anh giúp bạn tăng hứng khởi cho một ngày mới.
  • Sau bữa trưa dành 15 phút đọc tin tức thế giới về lĩnh vực bạn quan tâm.
  • Trước khi đi ngủ bạn cùng con đọc một truyện cổ tích bằng tiếng Anh rồi cùng thảo luận với nhau vừa gắn kết tình thân vừa tăng được một số từ.

I.5. Tăng từ vựng tiếng Anh nhanh nhất, hiệu quả nhất bằng cách nào?

Đến giờ bạn đã rất nóng lòng muốn biết cách nào để chúng ta THỰC SỰ chinh phục được từ vựng tiếng Anh, ghim nó vào tiềm thức và dùng nó từ giờ cho tới lúc… nhắm mắt xuôi tay rồi phải không?

Bí quyết của bản thân mình chính là SỬ DỤNG TỪ ĐIỂN LINGOES ĐỂ ĐỌC NHỮNG GÌ MÌNH YÊU THÍCH.

Hồi đó nhờ Lingoes mà mình đã hiểu 93,7% từ vựng trong 1 cuốn GOALS bằng tiếng Anh (hồi mới tập tọe học tiếng Anh ấy).

Cách làm như thế nào?

  1. Trước tiên bạn cần biết những gì KHÔNG CẦN LÀM:

  • Bạn không cần chép từ vựng rồi mở ra ôn đi ôn lại nhiều lần một cách nhàm chán.
  • Bạn không cần cố học thuộc từ vựng một cách mệt mỏi
  • Bạn không cần ép mình phải tự nghĩ ra câu để dùng với từ vựng đó.

Làm những việc trên vừa mất thời gian vừa không hiệu quả (chính bạn đã làm trong quá khứ và giờ quên sạch không lối về còn gì!)

2. Hãy chọn những quyển sách hoặc trang web hoặc blog bằng tiếng Anh về lĩnh vực mà bạn yêu thích, sử dụng LINGOES để đọc nó.

Dùng từ điển để đọc sách
Từ điển Lingoes rất hay, nếu bạn đánh tiếng Anh sẽ hiện tiếng Việt và ngược lại.

Khi đọc tới những từ bạn không biết, chỉ cần double click chuột vào đó, nó sẽ hiện ra nghĩa tiếng Việt. Nếu cần thì click tất cả các từ để hiểu nghĩa của câu đó. Sau đó hãy đọc tiếp câu sau.

Những ngày đầu tiên bạn sẽ cảm thấy hơi choáng váng vì click mỏi đớ hết cả tay mà mới được có một đoạn. ĐỪNG LO NHÉ, mặc dù bạn không cố ghi nhớ, nhưng não đã làm quen với các từ đó một cách vô thức rồi.

NGUYÊN LÝ KHOA HỌC ở đây là 1000 từ phổ biến nhất sẽ xuất hiện thường xuyên liên tục.

Khi bạn gặp một từ bạn không biết, bạn click chuột để Lingoes nói cho bạn từ đó nghĩa là gì. Nếu gặp từ đó nhiều lần, click nhiều lần, dần dần bạn sẽ tự nhớ nó mà không cần phải cố gắng gì cả.
Những từ nào bạn chỉ gặp một vài lần thì sẽ không nhớ, tuy nhiên nó không xuất hiện nhiều thì có nghĩa là nó không thuộc 1000 từ đáng phải nhớ, vậy nên quên nó đi cho nhẹ não cũng được nha.

Hầu hết người Việt dùng tiếng Việt để đọc những gì cần đọc, chứ không phải để trở thành nhà ngôn ngữ học. Bạn cũng không cần trở thành nhà ngôn ngữ Anh, cho nên đừng cố nghiên cứu quá nhiều, hãy chỉ coi từ vựng tiếng Anh như PHƯƠNG TIỆN để mình đọc những gì có lợi cho mình. Cô Lê Nguyệt đọc GOALS bằng tiếng Anh là để học cách đặt mục tiêu và bám sát mục tiêu hàng ngày, “không may thay” sau khi đọc xong thì từ vựng cũng tăng vù vù, ahihi. Những quyển sau chẳng cần dùng tới từ điển nữa vẫn hiểu.

BẠN ĐỪNG BỎ CUỘC NHA, ở hình dưới ta thấy có nhiều người bỏ cuộc khi mà chỉ cần vài bước nữa thôi là tới ngay “mỏ vàng” rồi.

Never give up
Never Give Up On English

Tin mình đi, 10 ngày đầu tiên là “mỏi tay nhất”, sau đó tần suất click chuột của bạn sẽ giảm dần, bạn sẽ hiểu nhiều hơn một cách dễ dàng.

Sau khi vượt qua được 21 ngày đầu tiên, số lần click chuột chỉ còn lại 1/3 so với tuần đầu tiên thôi nè.

Sau 55 ngày, mình CAM ĐOAN là bạn có thể đọc những gì liên quan tới lĩnh vực bạn đã đọc và hiểu ít nhất 60% mà không cần dùng tới từ điển nữa.

II. Các nguồn tài liệu cụ thể cho từng độ tuổi và nhu cầu, sở thích

II.1. Dành cho người lớn:

Bản thân mình thích chinh phục và thích những thứ mới mẻ và cũng rảnh rỗi nữa, nên hay đi tìm hiểu, càng tìm càng thấy “Whoa, tạ ơn trời đất vì mình đã tìm được trang này, ôi hay phê luôn!” Mỗi lần tìm thấy những trang chạm tới niềm tin và dạy mình những điều mới là như đào được một kho báu mới vậy, toàn bị kiểu hưng phấn quá đọc say sưa quá nửa đêm xong cả ngày hôm sau gật gù gà rù vì mất ngủ, ahihi.

Nay xin phép chia sẻ lại với cả nhà kho báu online của mình nha:

  1. Lĩnh vực sức khỏe:

hoc tu vung tieng Anh
Mình vô cùng yêu thích chị Pickuplimes này!

https://www.healthline.com/: ở trang này bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin liên quan tới dinh dưỡng, lợi ích cụ thể của từng loại thức ăn và cả những hướng dẫn các kế hoạch nấu ăn khác nhau đối với từng tình trạng sức khỏe cụ thể.

https://www.pickuplimes.com/ Mình cực kì thích chị chủ của blog này vì nói chuyện cuốn hút và các món thì rất ngon, bạn có thể tham khảo nhé.

https://www.who.int/ Những ai quan tâm tới tình hình dịch bệnh hiện tại và các thông tin khác có thể đọc WHO hàng ngày nè.

2. Lĩnh vực công việc:

https://fourhourworkweek.com/: Mình thích Tim từ hồi đọc cuốn Tuần làm việc 4 giờ. Cho nên mình thích đọc và nghe những thông tin mới hàng ngày của Tim về cách làm việc thông minh. Bạn chỉ cần đăng kí News Letter trên website là hàng ngày đều nhận email mới của Tim, rồi dùng Lingoes đọc để biết cách work smart và phần thưởng là từ vựng cũng tăng dần lên.

https://www.briantracy.com/: Có lẽ mọi người đều biết 80% số tiền mình có bây giờ là nhờ học và áp dụng những gì ông Brian Tracy dạy trong sách, cho nên đọc nội dung trên website của ông ấy và follow ông ấy trên Facebook để mỗi ngày đều có ý tưởng mới và tăng thêm động lực là thói quen mình không muốn bỏ.

3. Lĩnh vực đầu tư:

https://believe.evancarmichael.com:

Nếu bạn muốn một nơi đã tổng hợp bí quyết thành công của những người giàu có nổi tiếng nhất trên thế giới thì hãy ghé thăm Evan nhé. Đăng kí News Letter thì mỗi tuần nhận được 3 email để có thêm động lực, tự tin và kế hoạch đầu tư thông minh.

4. Lĩnh vực tối giản:

https://www.becomingminimalist.com/ ở đây mình tìm được niềm cảm hứng và cách để giúp tối giản về vật chất từ đó tinh thần và hạnh phúc được bay bổng, ahihi.

https://www.facebook.com/groups/nourishingminimalismyearlydeclutteringchallenge Group facebook này mọi người hay chia sẻ về việc bản thân đã cố gắng tối giản ra sao, rồi mọi người góp ý, động viên, ủng hộ nhau. Bạn cũng có thể kết bạn thêm với những người đến từ các quốc gia khác nhau.

5. Lĩnh vực thời sự:

https://www.nytimes.com/ New York Times tổng hợp vô cùng nhiều lĩnh vực, từ sách cho tới khoa học, công nghệ, thực phẩm… cho nên bạn có thể tìm được hầu hết mọi thứ bạn muốn riêng chỉ ở link này.

https://edition.cnn.com/ Thêm CNN cho bạn nè.

6. Lĩnh vực tinh thần:

https://plumvillage.org/: Sự bình yên trong tâm hồn đến từ bên trong, chứ không phải bên ngoài, và chính sư ông Thích Nhất Hạnh đã đưa mình tới hành trình này, mời bạn bắt đầu hành trình an yên này nhé.

Trên đây là những trang mình ghé thăm để SỬ DỤNG TIẾNG ANH PHỤC VỤ CUỘC SỐNG. Bạn hoàn toàn có thể tự tìm theo sở thích của cá nhân mình, tìm trên google hoặc các group facebook liên quan đến điều bạn quan tâm, rồi hãy dùng Lingoes đọc nhé.

II.2. Dành cho trẻ em

tăng từ vựng bằng đọc sách
Học từ sách là đầu tư lớn nhất của mỗi người

Với các bạn nhỏ thì mình ưu tiên việc các bạn học ngôn ngữ tự nhiên như học tiếng Việt, tức là đầu tiên là NGHE từ khi mới sinh ra cho tới vài tuổi, sau đó NÓI, rồi mới đến đọc, và cuối cùng là tập viết.
Nếu bạn quan tâm tới việc tự luyện phát âm cho trẻ ở nhà thì mình sẽ viết một bài hướng dẫn nhé.

Ở đây chúng ta bàn tiếp về việc tăng từ vựng cho bé thông qua đọc tiếng Anh bằng Lingoes nha.

  • https://www.wilbooks.com/: ở đây bạn có thể đọc sách free nhé.
  • Còn nếu như cần kho sách khổng lồ dùng thoải mái trong 1 năm chỉ với 290K thì đọc Razkids, liên hệ với cô Lê Nguyệt để đăng kí nha.
  • Với độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 9 thì có thể đọc tiểu thuyết trẻ em YÊU THÍCH NHẤT của mình, cười sằng sặc suốt ngày, đó là bộ The Diary of a wimpy kid (Nhật Kí Ngốc Xít) đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng và bán hàng triệu bản, mình vừa xin được bản PDF đẹp của bạn Đức Nguyên.

III. Lộ trình cụ thể từng tuần cho bạn bám theo và thực sự tăng từ vựng tiếng Anh trong vòng 57 ngày.

Ngày đầu tiên: Đăng kí các trang mà mình yêu thích, tập sử dụng, hỏi cô Lê Nguyệt hướng dẫn nếu có vấn đề.

cach tang tu vung qua doc sach
Đọc thứ bạn yêu thích bằng tiếng Anh thật dễ dàng
  1. 1 tuần đầu: đọc mỗi ngày 30 phút những gì dễ và đơn giản nhất, luôn tra từ điển Lingoes để hiểu nghĩa, không cố ghi nhớ. Tuần này sẽ dễ làm bạn nản chí vì phải click chuột nhiều, nhưng hãy cố gắng lên, đừng để lần chinh phục tiếng Anh này giống bao nhiêu lần trước nữa. Hãy tiếp tục nào!
  2. 2 tuần tiếp theo: đọc mỗi ngày 45 phút lĩnh vực bạn yêu thích nhất, chia ra các khoảng 15 phút trong ngày để cảm thấy dễ dàng và luôn chèn thời gian vào được (15 phút buổi sáng, 15 phút lúc ăn trưa xong và 15 phút trước khi đi ngủ). Ở giai đoạn này bạn sẽ thấy nhiều từ quen quen nhưng vẫn chỉ ở mức láng máng, hãy tiếp tục click từ điển nha, não chúng ta thông minh lắm, nhưng mà không thể nào nhớ tất cả mọi thứ trong thời gian ngắn như vậy được đâu nè. Hãy cho bản thân thêm thời gian nha.
  3. 3 tuần tiếp theo: đọc mỗi ngày 45 phút, thấy những câu gì hay hoặc tâm đắc thì có thể ghi ra một cuốn sổ, hoặc nếu bạn là nội trợ và đọc công thức nấu ăn thì có thể chép công thức bằng tiếng Anh để tập nấu dần. Việc ghi chép những câu yêu thích sẽ giúp bạn thấy mình đã thực sự hiểu nhiều hơn so với 1.5 tháng trước.
    Ở giai đoạn này số câu bạn có thể hiểu nghĩa “lờ mờ, ang áng” đã tăng lên gấp hai, gấp ba lần so với giai đoạn trước rồi nha.
  4. 2 tuần cuối cùng: mỗi ngày đọc 60 phút, chia ra sáng trưa chiều tối mỗi lần 15 phút là đủ. Ở giai đoạn này thậm chí bạn có thể viết ra các câu yêu thích và tự đặt câu hỏi yes/no, 5W1H cho chính mình để quen hẳn với các từ đó nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành 57 ngày tự tăng 1000 từ phổ biến nhất trong tiếng Anh cho chính bản thân mình rồi đấy.

Giờ thì bạn có thể đọc những gì mình yêu thích bằng tiếng Anh mà có thể hiểu ý chính rồi nè. Hãy tiếp tục như vậy và tiếng Anh sẽ tăng từ từ như cách trẻ em từ từ tăng tiếng Việt bạn nhé.

books are the best teachers

Có một SỰ THẬT HIỂN NHIÊN là dù 57 ngày tới bạn có dành ra 30-60 phút luyện tập để tăng từ vựng tiếng Anh hay không thì số ngày này cũng sẽ trôi qua, thoáng nháy mắt một cái là đã hết một năm cơ mà.

Việc bạn muốn 57 ngày sau bạn có thể hiểu thông tin mới ra lò bằng tiếng Anh hay là bạn già thêm 2 tháng tuổi, điều đó phụ thuộc vào bạn. Hãy Quản lý thời gian để dành 60 phút mỗi ngày cho từ vựng tiếng Anh nhé!

QUẢN LÝ THỜI GIAN

 

À, nói nghe nè, tiếng Anh giống như đi xe đạp vậy, chỉ cần tập một lần, biết đi rồi là dùng cả đời bạn nha.

hoc tieng anh
Bạn có cam kết sẽ dành 57 ngày tới cho từ vựng tiếng Anh không?

Cho nên hãy cùng quyết tâm nào, nếu khó khăn gì thì cứ liên hệ cô Lê Nguyệt, cô sẽ giúp trong khả năng có thể nha.

Bạn để lại email để cô Lê Nguyệt share tài liệu nha, và nếu thấy hữu ích hãy share và comment “Ớ, hữu ích quá cô Nguyệt ơi, em muốn nhiều hơn nữa! I want more, I want more!!! Ahihi”

Hẹn gặp bạn hoàn toàn mới sau 57 ngày nhé.

Bên cạnh đó hãy luyện kĩ năng nghe nói thông qua hướng dẫn ở đây nhé.

Thân mến,

Lê Nguyệt

27 thoughts on “Tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất trong 57 ngày

  1. Cô Nguyệt ơi cho em xin mấy tài liệu tiếng anh với ạ. Em cũng đang muốn nâng cao vốn tiếng anh của mình để sau có thể trò truyện với con, giờ thấy nhiều từ bạn ấy nói mẹ không hiểu mà thấy mình lạc hậu quá ạ. :(.
    Em gửi email, cô cho em xin qua email với ạ. Email: vannguyen.hup@gmail.com
    Em cảm ơn cô rất nhiều ạ!

  2. Từ ngày biết chị em thấy mình như khai sáng được nhiều thứ. Bài viết rất hữu ích, cảm ơn chị rất nhiều. Sẽ luôn dõi theo và học hỏi chị. Chúc chị sức khoẻ và hạnh phúc.

  3. Cám ơn cô đã ra những bài viết hữu ích như vậy. Em để lại email, cô share giúp em tài liệu ạ.
    Thời điểm bắt đầu 57 ngày, em sẽ tổng hợp kết quả vào cuối ngày và gửi cho cô như là một bài kiểm tra để có động lực làm. Cảm ơn cô nhiều ạ.
    Email: doanlanahc@gmail.com

  4. em thưa cô , bài biết của cô hữu ích quá ạ . Em cảm ơn cô rất nhiều ạ
    Cô cho e xin 3 tài liệu free trên cô nhé , em cảm ơn cô ❤

  5. Bài viết của cô hữu ích quá. Em đang tự ôn thi Ielts hai kỹ năng reading và listening nên cần tăng vốn từ vựng hơn nữa. Mong cô có thể chia sẻ cách sử dụng Lingoes cho việc đọc báo online và các tài liệu trên (em đã có cuốn the diary of wimpky kid nên xin không nhận cuốn này). Cảm ơn cô

  6. E thực sự đang chán nản vì khả năng tiếng anh của mình may thay đọc được bài viết của cô khiến e có động lực chinh phục lại tiếng anh. Cảm ơn cô đã chia sẻ cô cho e xin 3 tài liệu free cô nhé

  7. Cảm ơn những chia sẻ của cô giáo. Từ khi biết cô, bản thân đã học được bao nhiêu thứ mà mình chưa biết. Bao nhiêu năm học tiếng Anh mà không dùng được, cứ nhớ rồi quên. Lần này sẽ quyết tâm học để đồng hành cùng con. Cảm ơn cô 1 lần nữa vì cô đaz truyền động lực to lớn để bản thân có quyết tâm học.

    1. Em hãy cố gắng thực sự luyện tập nhé, cô đảm bảo là nó hiệu quả. Chẳng qua số người thực sự bắt tay vào làm quá ít nên không đạt được kết quả mong muốn mà thôi.
      Nếu có khó khăn trong quá trình thực hành, hãy liên hệ với cô, cô sẵn sàng giúp nhé.

    1. Chào em,
      Mình đã sửa lại bài và không share tài liệu được nữa, vì nó liên quan đến bản quyền của những tài liệu đó.Xin lỗi em nhé!

  8. Em cảm ơn cô, em cảm ơn những chia sẻ đầy tâm huyết của cô trong từng bài viết…không chỉ riêng bài này ạ… Cô cho em xin tài liệu với cô nhé.. và em mong ngày cô tái xuất ạ.. “Phù thủy Lê Nguyệt” ❤️❤️❤️❤️

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *