PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG ĐỂ BÁN HÀNG
PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG
Bạn nếu muốn bán được hàng, bạn cần phải tìm người có nhu cầu sử dụng thứ bạn đang bán, trong trường hợp này là thực phẩm bổ dưỡng Granola MOON.
Đây là sản phẩm khá đặc biệt vì nó khá mới mẻ ở Việt nam, hơn nữa do giá không phục vụ tầng lớp bình dân (như ông xã mình hay đùa là 490k/kg, người ta đi mua 2 kí thịt bò về ăn, ahihi).
Cho nên bạn cần vẽ chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhé.
Bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi này:
- Họ là ai?
- Họ thường làm những công việc gì?
- Họ thường hay có mặt ở đâu (online và offline)
- Độ tuổi, giới tính của họ.
- Thu nhập của họ.
- Thời gian nào họ thường online.
- Những nhóm groups nào họ thường tham gia?
- Họ thường quan tâm đến những vấn đề gì?
Sau khi trả lời các câu hỏi này, bạn hãy xem xét là mình cần làm những gì để tiếp cận họ tốt hơn nhé.
Không ai muốn mua hàng từ một người họ không biết hoặc không thân hoặc không tin tưởng cả. Cho nên quá trình xây dựng tệp khách hàng cũng chính là quá trình phát triển bản thân của bạn, để làm mình trở thành version tốt hơn và hữu ích hơn với nhiều người.
Ngay hôm nay bạn có thể bắt đầu tham gia các nhóm mà bạn cho là có khách hàng tiềm năng, thường xuyên tương tác và comment với các bài biết của khách hàng tiềm năng nhé.
Hình ảnh cũng có thể làm người ta thích thú và kích thích sự thèm muốn trong tâm trí khách hàng.
Bạn có thể post một số hình ảnh tuỳ lựa chọn của bạn.
Mọi người rất thích đọc feedback của những người mua trước, vì họ không muốn làm chuột bạch. Cho nên mỗi ngày đều post ảnh kèm với feedback của khách hàng là điều hữu ích giúp kích thích khách hàng đặt hàng.